Nuôi dưỡng trẻ - Những điều nên và không nên

Cách cho con ăn

Việc tập cho con có thói quen ăn uống tốt quan trọng không kém việc đảm bảo con bạn được cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Khi còn bé, nếu trẻ tập được thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe, hầu như trẻ sẽ giữ thói quen này đến suốt đời

Hãy áp dụng những điều nên và không nên làm sau đây để hướng con bạn đến với những thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe:

  • Nêntrở thành một tấm gương tốt để con bạn noi theo. Trong các bữa ăn, hãy chọn và cùng ăn với trẻ các thực phẩm tốt cho sức khỏe.
  • Không nên thêm đường vào đồ uống và thức ăn nếu không thực sự cần thiết.
  • Nênngăn trẻ ăn các thức ăn vặt có nhiều đường hoặc chất béo. Mua cho trẻ thật nhiều món ăn có lợi cho sức khỏe như trái cây xắt miếng, pho-mát có hàm lượng béo thấp và sữa chua.
  • Không nên tập cho con có thói quen dùng thêm muối thông qua việc bỏ thêm muối vào thức ăn hoặc để lọ muối rắc ở bàn ăn.
  • Nêncho phép con bạn đáp ứng theo nhu cầu thèm ăn của bản thân khi quyết định ăn bao nhiêu trong các bữa ăn.
  • Không nên sử dụng thức ăn như một cách dỗ trẻ.
  • Nênkhuyến khích sở thích ăn trái cây và rau xanh bằng cáchtập cho con ăn nhiều loại rau quả với cách chế biến đa dạng ngay từ khi còn nhỏ.
  • Không nên cho trẻ dưới 2 tuổi ăn váng sữa hoặc sữa 1% trừ phi có lời khuyên của bác sĩ. Khi trẻ được 2 tuổi, hãy cho trẻ uống dần từ sữa nguyên chất tới sữa 2%.
  • Nênkhuyến khích con bạn giúp chuẩn bị bữa ăn.