Xây dựng chế độ ăn uống có lợi cho sức khỏe của trẻ

Làm thế nào để xây dựng một nền tảng dinh dưỡng khỏe mạnh?

Thực ra không có bí quyết nào ngoại trừ việc phải kiên trì tập cho con bạn ăn những thực phẩm hợp lý. Tuy nhiên bước đầu tiên để thiết lập thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe của con bạn là tự bạn phải hiểu được điều đó.

Những trẻ ăn uống hợp lý thường tập trung hơn khi học, khỏe mạnh hơn về thể chất và năng động hơn so với những trẻ ăn uống bất hợp lý. Việc đưa ra những lựa chọn dinh dưỡng sáng suốt trong suốt thời thơ ấu của trẻ có thể củng cố những thói quen ăn uống khi trẻ lớn lên sau này và giúp trẻ phát huy tất cả tiềm năng của mình. Cho nên, quan trọng là phải biết bắt đầu từ đâu.

Làm thế nào để xây dựng một nền tảng dinh dưỡng khỏe mạnh?

Ăn uống có lợi cho sức khỏe của trẻ: Những khái niệm cơ bản

Mỗi ngày, nên phân bổ nhóm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe trong cả ba bữa ăn chính và hai bữa ăn nhẹ. Cố gắng hạn chế những thực phẩm có hàm lượng đường và chất béo cao cũng như đảm bảo con bạn luôn ăn đủ lượng hợp lý về trái cây, rau, thịt nạc và các sản phẩm từ bơ sữa mỗi ngày. Hãy đọc mục Năm nhóm thực phẩm dành cho trẻ để biết thêm các gợi ý và ý tưởng.

5 bí quyết hàng đầu về việc khuyến khích các thói quen ăn uống có lợi cho sức khỏe của trẻ

Cách tốt nhất để giúp con bạn xây dựng những thói quen có lợi cho sức khỏe là cổ vũ trẻ:

  • Ăn đa dạng các loại thực phẩm.
  • Cân bằng lượng thực phẩm ăn vào với mức độ hoạt động thể chất.
  • Chọn chế độ ăn thường ngày với nhiều ngũ cốc, trái cây và rau.
  • Tránh những thực phẩm có quá nhiều đường và muối.
  • Tránh ăn quá nhiều thức ăn nhanh, thực phẩm có ca-fê-in, nước ép trái cây đóng hộp và nước xô-đa.